วันพุธที่ 17 เมษายน พ.ศ. 2556

จะเลือกซื้อรถมือสอง กรุงเทพอย่างไรใช้ได้รถที่ดี

       
      รถยนต์ถือว่าเป็นพาหนะอย่างหนึ่งที่มีบทบาทและความสำคัญมากสำหรับมนุษย์ เพราะสามารถพาเราไปในที่ต่างๆได้อย่างรวดเร็วและสะดวกสบายบรรทุกไปกันได้หลายคนแล้วแต่ประเภทของรถ เช่นรถเก๋ง รถกระบะ รถยนต์นั่งไมโครคาร์ รถยนต์นั่งขนาดเล็ก รถยนต์นั่งประเภทหรูหราขนาดใหญ่ อันนี้แล้วแต่จะเลือกใช้งานให้ถูกประเภทและความต้องการ ปัจจุบันการผลิตรถยนต์ก็มีผลิตกันเกือบท่่ัวโลก แต่ที่เด่นก็มีโซนอเมริกา-โซนยุโรปหรือแม้กระทั่งโซนเอเซีย ยี่ห้อดังๆก็มีอาทิ บีเอ็มดับเบิลยู วอลโว่ เปอโยต์ เชฟโรเลต ฟอร์ด โตโยต้า ฮอนด้า นิสสัน มิตซูบิชิ มาสด้า อีซูซุ เป็นต้น



      ส่วนเรื่องราคาของรถยนต์ อันนี้ก็แล้วแต่ความต้องการของผู้ซื้อว่าต้องการยี่ห้อไหนใช้งานประเภทไหนและอีกอย่างที่สำคัญมากคือเรื่อเงินงบประมาณที่จะซื้อ ถ้าเป็นรถยนต์มือแรกก็ราคา หลักแสนไปจนถึงราคาเป็นล้านอันนี้แล้วแต่ยี้ห้อรถ แต่ถ้างบพอมีจำกัดก็มีรถอีกประเภทหนึ่งที่ตอนนี้กำลังเป็นที่นิยมมากนั้นก็คือรถมือสอง ราคาก็จะอยู่หลักแสน ทั้งสองประเภทนี้สามารถที่จะดาวน์และผ่อนเป็นงวดๆได้ ว่าจะใช้เวลานานกี่ปีแล้วเงินดาวน์งวดแรกต้องราคราาเท่าไหร่ขึ้นอยู่กับโชว์รููมหรือเต็นท์ที่ขาย


     ต่อมาขอพูดถึงเรื่องเต็นท์รถมือสอง ในขณะนี้มีเต็นรถยนต์มือสองมากมายทั่วประเทศทั่วทุกภาคมีเกือบทุกจังหวัดไม่ว่าจะเป็นเต็นท์เล็ก-ใหญ่ แต่ผู้เขียนขอพูดถึงเต็นรถมือสอง กรุงเทพละกัน ขอยกตัวอย่างเต็นท์รถแห่งหนึ่ที่ผู้เขียนได้แนะนำเพื่อนไปซื้อมาเมื่อเดือนที่แล้วนี้เอง เจ้าของเต็นท์บริการดีมากครับเพื่อผมออกปากชมใหญ่เลยไม่เสียแรงที่ผมแนะนำมา เต็นท์นี้มีชื่อว่า

เอส.อาร์. สมาร์ทคาร์


     ศูนย์รวมซื้อ - ขาย รถมือสอง ขายรถยนต์ ขายรถกระบะ รถกระบะมือสอง รถยนต์มือสอง Vigo - Dmax - Fortuner อื่นๆหลายรุ่นต้องการรถคันไหน เราจัดไฟแนนซ์ให้ ด้วยประสบการณ์กว่า 15ปี+ ขั้นตอนไม่ยุ่งยาก จุดเดียวเบ็ดเสร็จ

จัดที่อื่นไม่ผ่าน ปรึกษาเรา ติดแบล๊คลิส ก็เป็นเจ้าของรถได้ เรามีเจ้าหน้าที่มืออาชีพให้คำปรึกษา และบริการอย่างใกล้ชิด

รถทุกคันของเราเป็นรถบ้าน คัดเกรด AAA+ เราหารถที่มีคุณภาพมาให้เลือก ไม่มีการชนหนัก ไม่มีน้ำท่วม ไม่มีการกลับไมล์

ด้วยราคาที่เหมาะสม ไม่เอาเปรียบลูกค้า ทำให้ลูกค้าของเราทุกคนพอใจ ที่ได้รถราคาถูก คุณภาพชั้นเยี่ยม ไม่มีการย้อมแมว

รถของเรา ซื้อได้ทั้งเงินสด และเงินผ่อน (ผ่อนสูงสุดถึง 72 งวด) เอกสารครบ เล่มทะเบียนพร้อม ซื้อ
ขายได้ทันที อีกทั้งเรายังใส่ใจช่วยลูกค้าประหยัดในทุกๆส่วน ช่วยทุกวิธี ไม่ว่าจะเป็นเรื่องดอกเบี้ย, ยอดกู้ไฟแนนซ์, เรื่องเบี้ยประกัน

 รถของเราทุกคันสามารถดู VDO รีวิวออนไลน์สดๆ ได้ทันที ว่าสภาพของจริง หน้า - หลัง สภาพเครื่อง ตัวรถรอบคัน ภายในตัวรถเป็นอย่างไร ท้าพิสูจน์ว่ารถของเราเจ๋งจริง!

    รีวิวรถมือสอง กรุงเทพ     2006 TOYOTA -- FORTUNER -- 3.0


   หากท่านผู้อ่านต้องการรถมือสอง ก็ต้องมีการเลือกซื้อที่ถูกวิธี ผมเลยเอาวิธีการเลือกซื้อรถมือสองมาฝากทุกท่านครับ หลายๆคนคงมองดูอะไรต่อมิอะไรรอบๆตัวในภาวะเศรษฐกิจ เช่นนี้ ก็ต้องบอกกับตัวเองว่าจะถ้าจะซื้ออะไรก็ต้องคิดหน้าคิดหลัง ให้ละเอียดซักนิด คิดสักหน่อย แล้วค่อยตัดสินใจ จะได้ไม่พลาดไงล่ะครับท่าน ถ้างั้นเราก็มาดูเกร็ดเล็กเกร็ดน้อยการเลือกซื้อรถมือสองกันดีกว่าครับ



   ลองบอกกับตัวเองก่อนว่าเป้าหมายมีอะไรจะได้ไม่สับสน เช่น รถประเภทอะไร กระบะหรือเก๋ง? ยี่ห้อเป้าหมาย ยี่ห้ออะไร? งบประมาณ? อายุรถที่ต้องการ? สีจำเป็นหรือไม่? เมื่อได้แล้วก็ลองมาเริ่มกันเลยครับภายนอกรถต์ลองยืนหันหน้าเข้าหาด้านหน้าของรถยนต์เป้าหมายตรงๆ โดยยืนห่างประมาณ 5 เมตรเป็นอย่างน้อย แล้งสังเกตรูปทรงของรถ ดูว่าสมส่วน ไม่เอียงไปข้างใดข้างหนึ่ง ไม่บิดเบี้ยวเหมือนคนยืนเท้าเอวข้างเดียวนั่นเหละ สีโดยทั่วไปเสมอกันหรือไม่ (อันนี้ขอบอกให้ดูรถในที่สว่างเท่านั้น) จากนั้นก็เดินเข้าใกล้รถอีกนิดก้มลงดูว่าพื้นสีมีความสม่ำเสมอ ? (ภาษารถเขาเรียกว่าดูเม็ดสีครับ) เป็นคลื่นๆหรือเปล่า? ถ้าดูแล้วสีไม่เท่ากันตรงจุดไหน ก็ตั้งข้อสงสัยไว้ก่อน เดี๋ยวมีขั้นตอนต่อครับจากนั้นให้สังเกตแนวร่องระหว่างฝากระโปรงหน้า,เส้นขอบประตู หน้า-หลัง ซ้าย- ขวา ฝาท้ายรถ มีเส้นแนวเรียบ เสมอกันหรือไม่? หลังจากใช้สายตาแล้วก็ลงมือปฏิบัติกันบ้างล่ะ ลงมือเคาะโดยพยายามใช้ปลายเล็บจิกไปรอบๆ แล้วสังเกตเสียงและความรู้สึกหนาบางรอบตัวรถ รวมถึงหลังคารถ ถ้ามีจุดไหนที่เสียงดังทึบๆ มีโอกาสทำสีมาครับ เสียงโปร่งๆก็รอดไปขั้นหนึ่งแล้ว


    เปิดฝาห้องเครื่อง แล้วสังเกตร่องน้ำทั้งสองข้าง คานหน้าเครื่อง ดูว่าความเรียบของสียังดีอยู่ไม่? โดยใช้มือลูบๆดู หากเห็นว่าหยาบและร่องไม่เสมอ ก็ตั้งข้อสงสัยว่าทำสีมาแล้วยังเก็บไม่เรียบร้อย คานหน้าให้ดูรูว่าบิดเบี้ยว ถ้ามองดูรู้สึกว่าหนาๆ ภาษารถก็อาจจะบอกว่าโดนมาครับ จากนั้นก็ดูซอกประตู, ประตูรถ โดยใช้วิธีเดียวกับที่ได้กล่าวมาครับ เสริมด้วยลองพลิกขอบยางดูด้วย ว่ามีการเก็บสีมาหรือ? สำหรับฝาท้ายรถก็ดูร่องน้ำคล้ายๆฝากระโปรงหน้า แต่ต้องลองขยับหรือเปิดพรมขึ้นมาอีกหน่อยเพื่อดูสีและความเรียบของพื้นยังเดิมๆอยู่หรือไม่? สีมีการพ่นมาใหม่หรือเปล่าๆ? แล้วให้ช่วยสังเกตดูช่องที่ใส่ประกอบไฟท้ายมีการทำมาหรือไม่? เบี้ยวหรือไม่? สนิมมีหรือไม่?





    ที่นี้ลองมาดูระบบเครื่องยนต์กันบ้างครับ ให้ลองสตาร์ทเครื่องโดยไม่ต้องเร่งคันเร่งมากนัก หากเครื่องติดง่ายก็ถือว่าผ่านขั้นที่ 1 จากนั้นลองเร่งคันเร่งเล็กน้อยแล้วปล่อย ฟังและดูว่าเครื่องเดินได้ราบเรียบหรือเปล่า? ถ้าเสียงเรียบก็ผ่าน พอเครื่องยนต์อุ่นขึ้นลองดูแรงดันเครื่องคร่าวๆ โดยชักสายวัดน้ำมันเครื่อง ดูว่ามีควันขาวๆลอยออกมาด้วยหรือไม่? หรือมีละอองน้ำมันกระเด็นออกมาด้วยหรือไม่? ถ้ามีก็ ไม่โอเคนะครับ เพราะเครื่องอาจหลวมแล้วนะครับท่าน หรือไม่ก็อาจจะมีน้ำเข้ามาผสมในห้องเครื่องก็อาจเป็นได้ครับ แล้วสังเกตควันที่ปลายท่ออีกนิด ถ้าควันขาวอมเทาๆมีกลิ่นเหม็นเหมือนน้ำมันไหม้แล้วมีละอองน้ำมันออกมาด้วย ก็ขอแนะนำว่าอย่าไปสนใจรถคันนี้จะดีกว่านะครับ ท่าทางจะไม่ค่อยดีซะแล้ว



    จากนั้นมาดูภายในห้องโดยกันดีกว่า ตรวจดูอุปกรณ์บนหน้าปัด การใช้งานอยู่ในสภาพดีอยู่หรือเปล่า? ระบบไฟมีครบใช้ได้หรือไม่? แล้วลองขยับเกียร์ เพื่อสังเกตว่าหลวมโยกกลวงๆหรือเปล่า? เมื่อเครื่องยนต์สตาร์ท ก็ลองเข้าเกียร์ ถ้าเป็นเกียร์โอโตเมติก ให้สังเกตดูการกระตุก และจังหวะการเปลี่ยนเกียร์ยังดีอยู่ หรือไม่? หรือเกียร์กระตุกมาก หรือเกียร์ไม่เปลี่ยน ก็แสดงว่ารถต้องการหมอแล้วครับ






   ระบบช่วงล่าง ให้ลองวิ่งบนพื้นที่ไม้ราบเรียบแล้วฟังเสียงใต้ท้องรถว่ามีดังเหมือนมีอะไรหลวมๆเวลาที่ตกหลุมหรือพื้นไม่เรียบ ถ้ามีก็ให้สังเกตว่ามาจากจุดไหนเพื่อจะได้เช็คสาเหตุและประมาณค่าซ่อมได้ครับ จากนั้นก็ลองวิ่งตรงๆและลองปล่อยพวงมาลัยรถ เป็นช่วงๆ เพื่อดูว่ารถวิ่งตรงหรือเอียงไปฝั่งใดฝั่งหนึ่งหรือไม่ ไงครับสำหรับเกร็ดความรู้ดีๆเกี่ยวกับรถมือสอง อาจจะช่วยท่านไม่ได้มากก็น้อยครับ ไว้คราวหน้าถ้ามีสาระดีีๆเกี่ยวกับรถผู้เขียนจะนำมาเสนอทุกท่านอย่างแน่นอน

     















ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น